Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Cách chăm sóc da hiệu quả

 
   

Cứ mỗi khi xuân về tết đến, phái phụ nữ thường thích làm thế nào để có được làn da xinh đẹp và trẻ trung hơn. Nhưng bên cạnh những cách làm đẹp, các bạn cần lưu ý một số vấn đề có thể làm cho bạn không thể vui Tết trọn vẹn được.

1. Tắm trắng da

Tắm trắng chủ là phương pháp tạm thời, có hiệu quả trong thời gian ngắn, sau đó màu da sẽ trở lại như cũ thậm chí còn sẫm hơn. Đối với người có làn da nhạy cảm hoặc cơ địa dị ứng thì không nên tắm trắng da. Sau khi tắm trắng nếu có hiện tượng gì lạ trên da như đỏ, tróc ngứa da thì cần nên đi khám bệnh ngay.
Tắm trắng da là một phong trào mới "rầm rộ" gần đây tại TP.HCM. Tắm trắng da có thể được thực hiện tại thẩm mỹ viện hoặc tại nhà. Nhưng hiệu quả của việc tắm trắng cũng còn tùy: có người trắng hơn, có người thì không thấy có kết quả gì. Khi tắm trắng, da sẽ tiếp xúc vời nhiều loại hóa chất và thảo dược. Một số người sau khi tắm trắng hoặc tẩy trắng da quá mức khiến da bị phản ứng viêm đỏ lên, có người bị phù nề lở loét chảy dịch ở ngoài da.
Tắm trắng chỉ là phương pháp tam thời, có hiệu quả trong thời gian ngắn, sau đó màu da sẽ trở lại như cũ thậm chí còn sẫm hơn. Đối với người có làn da nhạy cảm hoặc cơ địa dị ứng thì không nên tắm trắng da. Sau khi tắm trắng nếu có hiện tượng gì lạ trên da như đỏ, tróc ngứa da thì cần nên đi khám bệnh ngay.
2. Xăm thẩm mỹ
Xăm thẩm mỹ là một phong trào có từ rất lâu, nhiều người có thể chọn xăm môi, mí mắt , vùng lông mày...Xăm là một hình thức đưa chất màu vào vùng cần xăm của da, sau đó chất màu sẽ bám dính ở đó lâu dài. Nhiều người cho rằng khi xăm thẩm mỹ chỉ cần dùng kim xăm riêng là an toàn rồi, không bị lây bệnh gì! Đó là quan niệm sai lầm, thực ra việc lây bệnh không phải chỉ do dùng kim chung mà còn do chất dịch màu đã được một số thẩm mỹ viện hoặc các chỗ xăm dạo sử dụng cho người trước chưa hết nên để dành lại cho người đến sau. Chất dịch màu để xăm là nơi chứa nhiều mầm gây bệnh chính từ kim xăm có dính màu của người đã xăm trước. Có trường hợp sau khi xăm môi xong thì môi bị viêm đỏ, tróc da kéo dài. Vì thế, tốt nhất là chúng ta nên để tự nhiên chịu khó mất vài ba phút để trang điểm môi khi cần thiết.
Khi đi xăm thẩm mỹ thì yêu cầu chọn kim mới và chất màu mới. Nếu cảm thấy có dấu hiệu lạ nào đó, thì nênd di khám bệnh, thử máu.
3. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Trong những ngày xuân chúng ta thường di chuyển nhiều, khi đi ra nắng thì sẽ gây nên một số tác hại trên da, chẳng hạn như: da mau bị lão hóa, da bị nám, tàn nhang...Ngoài ra chúng ta cũng cần biết rằng, có một số chất hóa học, một số thuốc khi sử dụng có thể làm tăng khả năng gây nhạy cảm với ánh nắng, làm cho da bị viêm đỏ lên.
Do đó, khi đi ra nắng, chúng ta cần bôi kem chống nắng có chỉ số S.P.F từ 15 trở lên, mặc áo tay dài, đeo găng tay, đội mũ rộng vành, mang dù, đội mũ bảo hiểm có kính chống UV, đeo khẩu trang dày.
4. Khí hậu
Vào mùa xuân thời tiết vẫn còn lạnh ở một số khu vực do đó ta dễ bị khô, mất độ ẩm. Nếu tình trạng này kéo dài thì chúng trở nên thô ráp, khô, đóng vảy và dễ xuất hiện các nếp nhăn. Da khô tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây khó chịu và mất thẩm mỹ. Vì thế, chúng ta cần bôi kem dưỡng ẩm (moisturizer) để bảo vệ da chống khô nứt, mất nước, giúp da mềm mại hơn.
5. Tẩy tế bào chết tạo ra làn da mới
Chúng ta nên biết rằng cứ khoảng 4 tuần, phần ngoài của da sẽ được đổi mới một lần Tế bào chết từ từ bong ra và được thay bằng tế bào mới. Tẩy tế bào chết nghĩa là can thiệp vào để lớp tế bào chết này tróc nhanh hơn. Để làm được điều này, người ta thường bôi mỹ phẩm có chứa chất A.H.A (Alpha Hydroxy Acid), được lấy từ trái cây. Khi tế bào chết tróc ra hết thì da mặt trông sạch và sáng sủa hơn. Mỗi tuần có thể thực hiện 1 lần.
Hy vọng với những biện pháp kể trên, bạn sẽ có làn da không những xinh đẹp trong những ngày Tết mà còn trong suốt cả năm mới nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét